Ngày 16/9/2022, tại hội trường Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh;
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 22/02/2024 - Lượt xem: 234
Âm vang Tiếng hát đồng quê tỉnh Hưng Yên 2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023- 2028 và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2023). Mới đây, tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh, Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Liên hoan “Tiếng hát đồng quê” năm 2023.

Liên hoan “Tiếng hát đồng quê” là nơi chia sẻ, giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng văn nghệ của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh, qua đó đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở địa phương, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới...

Hoạt động văn hóa văn nghệ luôn được các cấp hội nông dân trong tỉnh xác định là một nhiệm vụ quan trọng và thực hiện thường xuyên, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đời sống tinh thần trong cán bộ, hội viên, nông dân, phát huy nền văn hóa văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc. Văn nghệ là món ăn tinh thần nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta thêm yêu quê hương đất nước, là nguồn cổ vũ chúng ta trong học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc. Lời ca tiếng hát làm cho chúng ta như trẻ lại, hiểu và tin yêu nhau hơn, giúp giải tỏa mọi áp lực của cuộc sống, là chiếc cầu nối gắn kết tâm hồn giữa người với người, đồng thời hun đúc ý chí, nghị lực và quyết tâm phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của chương trình Liên hoan “Tiếng hát đồng quê”, những diễn viên là những cán bộ, hội viên nông dân đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có dịp thể hiện tài năng và niềm đam mê ca hát của mình. Từng lời ca tiếng hát mộc mạc đậm chất “cây nhà lá vườn” cất lên với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, khi thì hào hùng, ngợi ca, lúc lại rưng rưng xúc động. Được biết, để mang đến liên hoan những tiết mục hay, đặc sắc các đội đã dành thời gian luyện tập với một tinh thần hăng say cùng sự đầu tư công phu về trang phục và sáng tạo, tâm huyết trong từng điệu múa kết hợp với âm thanh, ánh sáng đã hỗ trợ những người nghệ sỹ thể hiện trọn vẹn ý nghĩa bài hát, chạm tới trái tim của người nghe. Những hội viên nông dân quanh năm gắn bó với ruộng đồng nay khoác lên mình những bộ trang phục rực rỡ sắc màu vừa hát hay lại múa dẻo, biểu diễn tự tin trên sân khấu như là nghệ sĩ chuyên nghiệp đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Liên hoan đã diễn ra trong sự tranh tài hấp dẫn giữa các đội. Trong thời gian một ngày, 30 tiết mục hay và đặc sắc được lựa chọn từ cơ sở, mỗi đội được thể hiện ba tiết mục với nhiều thể loại khác nhau từ tốp ca, đơn ca, song ca, múa, hát chèo, hát dân ca, tấu sáo, và nhiều tiết mục tự biên được Ban Giám khảo đánh giá cao đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, tạo được dấu ấn nghệ thuật, giàu ý nghĩa về nội dung; đồng thời, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi và tinh thần đoàn kết giữa hội viên và khán giả. Các ca khúc thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và khắc họa bức tranh đồng quê Việt Nam với những người nông dân anh dũng trong kháng chiến, hăng say trong lao động, đoàn kết trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc Liên hoan Ban Tổ chức trao 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba cho các đội tham gia.

 

Tin liên quan