Ngày 16/9/2022, tại hội trường Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh;
Học tập và làm theo lời bác
Đăng ngày: 14/08/2018 - Lượt xem: 2326
Các tập thể được giới thiệu tại triển lãm biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Bác

Hiệu quả từ công tác tham mưu triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cấp ủy, ngay sau khi được thành lập, Bộ phận giúp việc (BPGV) Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên đã xây dựng, ban hành Quy chế và chương trình làm việc hàng năm, đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh nghiên cứu tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện các chủ trương, biện pháp tổ chức việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm; đẩy mạnh việc biểu dương, khen thưởng.

Một hội nghị triển khai nhiệm vụ của Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên

Sau 05 năm, việc thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị đã gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; ý thức tự giác, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên được nâng lên. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW được gắn với những vấn đề trọng tâm, giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm được dư luận quan tâm, góp phần tháo gỡ khó khăn, hạn chế trong phát triển kinh tế, chống quan liêu tham nhũng, cải cách hành chính, tác động tích cực đến kết quả phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2010-2015 của tỉnh.
Trong 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều phong trào, mô hình hay, các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được các cấp biểu dương, khen thưởng. Riêng năm 2015, trong dịp tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 7 tập thể, 8 cá nhân; Huyện ủy Tiên Lữ 15 tập thể, 15 cá nhân; Thành ủy Hưng Yên 8 tập thể, 5 cá nhân; Tỉnh Đoàn 100 học sinh, sinh viên giỏi năm học 2014 – 2015…. Đặc biệt, tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VIII đã có 14 tập thể, 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2011 -2015; 21 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015” được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Với những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, BPGV Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Lâm: tham mưu thực hiện có hiệu quả việc triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, những năm qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Lâm đã đã tích cực triển khai các hoạt động học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực và đạt được nhiều kết quả tiêu biểu.

Lớp cán bộ Tuyên giáo cơ sở huyện Văn Lâm đi nghiên cứu thực tế tại tỉnh Tuyên Quang năm 2014


Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Lâm đã tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các hoạt động cụ thể: Rà  soát, bổ sung, xây dựng và thực hiện quy định về chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị; tổ chức tốt việc học tập các chuyên đề hàng năm; xây dựng chức trách, nhiệm vụ gương mẫu của người đứng đầu; duy trì việc đăng ký học tập và làm theo Bác, hàng tháng bình chọn đảng viên tiêu biểu để nghi tên vào sổ vàng. Đặc biệt, đẩy mạnh việc phát hiện, tuyên truyền gương điển hình tiên tiến, phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về những kỷ niệm của Bác với Văn Lâm. Sau 03 năm  phát động đã có 952 tác phẩm gửi dự thi, trong đó có 32 tác phẩm được khen thưởng và xuất bản thành cuốn “Tuyển tập các tác phẩm văn học, nghệ thuật sáng tác theo chủ đề học tập và làm theo Bác”.
Từ phong các phong trào đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp đoàn biểu dương, khen thưởng. Ban thường vụ Huyện ủy đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương 484 tập thể và cá nhân học tập và làm thep tấm gương đạo đức của Bác. Trong đó có 05 tập thể và cá nhân được Tỉnh ủy khen thưởng.
Với những thành tích đã đạt được sau 05 năm thực hiện Chỉ thị 03, năm 2016, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Lâm được Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Huyện ủy Phù Cừ tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW
Nằm ở phía đông nam của tỉnh, huyện Phù Cừ có 14 xã, thị trấn, 54 thôn, tổng diện tích 9.328 ha, dân số trên 80 nghìn người. Đảng bộ huyện Phù Cừ có 33 chi, đảng bộ trực thuộc. Tổng số đảng viên toàn huyện là 4.730 đồng chí.

Lãnh đạo Huyện ủy Phù Cừ tặng Giấy khen các chi, đảng bộ thực hiện tốt việc ghi
Sổ ghi đảng viên tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh


Nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, trong 5 năm qua, cùng với việc tích cực tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã thường xuyên quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền trong quá trình triển khai thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Trang Thông tin điện tử, Đài Truyền thanh huyện chủ động xây dựng chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng, cung cấp thông tin tư liệu về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đài truyền thanh các xã, thị trấn tiếp âm, tiếp sóng đầy đủ các chương trình của đài huyện về học tập và làm theo tấm gương, phong cách của Bác Hồ gắn với tuyên truyền về các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, của tỉnh, của huyện.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền còn được Huyện ủy Phù Cừ thực hiện bằng cách tích cực đẩy mạnh sáng tác, quảng bá các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2014, có hơn 1000 tác phẩm tham gia hưởng ứng. Đặc biệt, năm 2015, Huyện ủy Phù Cừ đã biên soạn và phát hành 1.000 cuốn sách “Phù Cừ những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Việc bình xét, biểu dương và ghi danh trong Sổ ghi đảng viên tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng; ghi danh đoàn viên và tổ chức đoàn tiêu biểu trong sổ Nhật ký làm theo lời Bác của các tổ chức đoàn thanh niên... được thường xuyên, nghiêm túc thực hiện không chỉ kịp thời biểu dương, ghi nhận và động viên những cá nhân có việc làm tốt, cách làm hay, sáng tạo, tạo sự phấn khởi và động lực phấn đấu làm nhiều việc tốt hơn nữa. Đã có hàng nghìn lượt đảng viên tiêu biểu được các chi bộ bình xét và ghi danh vào sổ vàng truyền thống.
Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày trở thành hành động tự giác, tích cực của nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tiếp tục có sức lan toả trong mọi tầng lớp nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trên địa bàn huyện ngày càng xuất hiện nhiều những tấm gương điển hình ở các lĩnh vực của đời sống xã hội, tiêu biểu như phong trào xây dựng nông thôn mới; xây dựng cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng làm đường giao thông nông thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; vệ sinh môi trường; thực hiện nhiều công trình; xây sửa nhà tình nghĩa, tình thương, tặng sổ tiết kiệm cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Trong 5 năm qua, hầu hết các chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội, công tác xây dựng đảng chính quyền, đoàn thể của huyện đều hoàn thành; đời sống của các tầng lớp nhân dân được cải thiện; an ninh quốc phòng được đảm bảo, số tổ chức đảng, chính quyền đoàn thể đạt trong sạch, vững mạnh. Qua đó, nhiều tập thể cá nhân được nhận khen thưởng. Năm 2016, Huyện ủy Phù Cừ được Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2015.

Tin liên quan